Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Bản tin nội bộ

Hội thảo khoa học tiếng Anh với chủ đề “ Đổi mới phương pháp dạy tiếng Anh trong các trường Đại học, Cao đẳng” tại trường Cao đẳng Vĩnh Phúc.

Thứ tư - 31/12/2014 09:04
Hội thảo khoa học tiếng Anh với chủ đề “ Đổi mới phương pháp dạy tiếng Anh trong các trường Đại học, Cao đẳng” tại trường Cao đẳng Vĩnh Phúc.

Hội thảo khoa học tiếng Anh với chủ đề “ Đổi mới phương pháp dạy tiếng Anh trong các trường Đại học, Cao đẳng” tại trường Cao đẳng Vĩnh Phúc.

Trong không khí chào đón năm mới 2015, ngày 26/12/2014 đến 28 /12/2014, trường Cao đẳng Vĩnh phúc đã long trọng tổ chức Hội thảo khoa học tiếng Anh với chủ đề “ Đổi mới phương pháp dạy tiếng Anh trong các trường Đại học, Cao đẳng” nhằm triển khai Đề án ngoại ngữ Quốc gia đến 2020; Đồng thời chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các nhà trường.
Thực hiện Kế hoạch số 148/KH- ĐT ngày 5/6/2014 về việc Triển khai nhiệm vụ Đề án ngoại ngữ Quốc gia đến 2020 và Kế hoạch số 178 ngày 23/10/2014 về việc Tổ chức Hội khoa học ngành tiếng Anh của nhà trường; từ ngày 26/12/2014 đến 28 /12/2014, trường Cao đẳng Vĩnh phúc đã long trọng tổ chức Hội thảo khoa học tiếng Anh với chủ đề “ Đổi mới phương pháp dạy tiếng Anh trong các trường Đại học, Cao đẳng”
Hội thảo nhằm đánh giá thực trạng việc nghiên cứu và giảng dạy Ngoại ngữ; Đổi mới phương pháp dạy và học Ngoại ngữ theo phương pháp mới nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo chuẩn đầu ra cho sinh viên chuyên ngữ và không chuyên ngữ, đáp ứng được mục tiêu của Đề án 2020; Đồng thời để cán bộ quản lý, cán bộ giảng dạy được trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm và cách thức đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra và đánh giá trong giảng dạy và quản lý.
 
 Tham dự Hội thảo khoa học lần này có các lãnh đạo đại diện cho các nhà trường, các nhà khoa học, các cán bộ giảng viên chuyên ngành tiếng Anh của các trường Đại học, Cao đẳng khu vực phía Bắc; Các giảng viên có tâm huyết với việc dạy và học tiếng Anh; Lãnh đạo trường, lãnh đạo phòng, khoa, tổ, Trung tâm NN- TH, toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên ngành tiếng Anh các khóa 16, 17, 18.. trường Cao đẳng Vĩnh Phúc.
 
 
Phát biểu khai mạc tại  Hội thảo, TS. Hoàng Văn Bình- P.Giám đốc sở Giáo dục- Đào tạo Vĩnh Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường CĐVP, sau khi trân trọng gửi tới các vị đại biểu, các thành viên tham dự hội thảo lời cảm ơn, lời chúc mừng tốt đẹp nhất, Đ/c đã giới thiệu những nét cơ bản về quá trình hình thành và phát triển của nhà trường cùng những thành tựu đã đạt được. Tại đây, TS. Hoàng Văn Bình đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng, ý nghĩa lớn lao, mục tiêu của việc dạy và học tiếng Anh trong các  nhà trường hiện nay, trong xu thế hội nhập, đối với sự nghiệp Công nghiệp hóa- Hiện đại hóa của đất nước.
 
Hội thảo diễn ra 2 ngày liên tục với các nội dung chính: Nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh ở các trường Đại học, Cao đẳng trong giai đoạn hiện nay; Đổi mới phương pháp giảng dạy; Phát huy tính tích cực, chủ động học tập của sinh viên; Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông hỗ trợ đổi mới phương pháp giảng dạy; Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy các học phần; Mô hình tổ chức dạy học tại lớp; Kỹ năng mềm bổ trợ cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh sau khi tốt nghiệp có việc làm… Đây chính là kinh nghiệm quý báu cho sự đổi mới phương pháp dạy tiếng Anh mà nhà trường tập trung trong thời gian tới.
 
 Trong các ngày diễn ra Hội thảo, các giảng viên trường CĐVP cũng đã trình bày các  Tham luận: “ Đề xuất một số giải pháp trong quản lý, dạy học tiếng Anh tại trường CĐVP để thực hiện tốt Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020”- GV. Lương Văn Minh- Tổ trưởng Tổ tiếng Anh; “Khám phá quan hệ tương tác giữa giáo viên và sinh viên thông qua chiến lược đặt câu hỏi của giáo viên trong giờ học kỹ năng nói tại các lớp sư phạm tiếng Anh năm thứ nhất tại trường CĐVP”- GV. Đoàn Việt Phương;  “Một số biện pháp phát triển kỹ năng nói cho các lớp chuyên ngành tiếng Anh trường CĐVP”- GV. Nguyễn Ngọc Quyên
Do thời gian Hội thảo hạn chế, số Báo cáo, Tham luận nhiều nên trong số 34 Báo cáo, tham luận của các trường Đại học Cao đẳng đăng ký và gửi đến cho Ban tổ chức, chỉ có 15 Báo cáo, Tham luận được trình bày trực tiếp; Còn lại, để thuận tiện cho việc thảo luận, .. Ban tổ chức đã gửi tận tay mỗi  thành viên có mặt tại Hội thảo cuốn Kỷ Yếu Hội thảo khoa học với chủ đề “ Đổi mới phương pháp dạy tiếng Anh cho giảng viên trường Cao đẳng Vĩnh Phúc và các trường Đại học, Cao đẳng khu vực phía Bắc” ngay khi các đoàn tham dự Hội thảo đặt chân tới sảnh hội trường H- nơi đón tiếp của trường CĐVP.
 
 
Tại Hội thảo khoa học tiếng Anh với chủ đề “ Đổi mới phương pháp dạy tiếng Anh trong các trường Đại học, Cao đẳng” lần này, các thành viên đã được dự giờ 2 tiết dạy minh họa của TS. Đỗ Tiến Đức và Ths. Nguyễn Minh Thắng-  giảng viên chuyên ngành tiếng Anh của Khoa Xã hội.

Nhìn chung các Báo cáo, Tham luận và các giờ dạy minh họa của các GV trường CĐVP trong Hội thảo khoa học lần này được các trường bạn đánh giá cao về mọi phương diện; Đồng thời cũng nhận được những ý kiến đóng góp, trao đổi kinh nghiệm rất chân thành, cởi mở và bổ ích.
Trong suốt quá trình diễn ra Hội thảo, các nhà nghiên cứu khoa học, các giảng viên của các trường tham dự đã có cơ hội cùng nhau giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm dạy và học tiếng Anh; Góp phần từng bước thực hiện Đề án 2020; Thực hiện chủ đề năm mới -2015 của trường CĐVP “ Đổi mới toàn diện về GD- ĐT, nâng cao hiệu quả và chất lượng Giáo dục- Đào tạo gắn chặt với mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương”

Tác giả bài viết: Đinh Thị Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a







Những tin mới hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 1611

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 44439

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4725677

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades