I. TỔ CHỨC:
1. Giới thiệu:
Tên đầy đủ: Tổ Tâm lý giáo dục
Địa điểm: Tầng 4 – Nhà điều hành
2. Nhân sự:
a. Trưởng đơn vị: | Tổ trưởng : Nguyễn Thị Minh Huệ Chuyên ngành: Tâm lý giáo dục học. Học vị: Thạc sỹ Mobile: 0984870001 Email: hueminh2@gmail.com |
b. Cán bộ giảng viên của tổ STT | Họ và tên | Học vị | Số điện thoại | Email | thông tin cá nhân |
1 | Lê Thị Thanh Thảo | Thạc sỹ | 0983662328 | thanhthaocdvp@gmail.com | |
2 | Nguyễn Thị Hiền | Thạc sỹ | 0989992634 | nguyenhiencdspvp@gmail.com | |
3 | Hoàng Thị Hải Hoàn | Thạc sỹ | 0912310458 | liluan1199@gmail.com | |
4 | Trần Tuyết Nhung | Thạc sỹ | 0988090584 | nhungcdvp@gmail.com | |
5 | Nguyễn Thị Hợi | Thạc sỹ | 0989623801 | giadinhyeuthuong2011@gmail.com | |
II. Chức năng, nhiệm vụ của đơn vị1. Chức năng- Tổ bộ môn Tâm lý – Giáo dục là đơn vị trực thuộc trường, có chức năng tham mưu, giúp việc cho Hiệu trưởng trong việc quản lý, chỉ đạo thực hiện các hoạt động dạy học thuộc các học phần Tâm lý giáo dục học, Quản lý nhà nước và quản lý ngành cho các hệ đào tạo sư phạm của nhà trường.- Phối hợp chặt chẽ các đơn vị liên quan để tham mưu giúp Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch, nội dung rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho học sinh, sinh viên nhà trường.2. Nhiệm vụ cụ thể- Tổ chức thực hiện theo kế hoạch công tác của nhà trường;- Tham gia xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy;- Giảng dạy các học phần Tâm lý học, Giáo dục học, Quản lý nhà nước và quản lý ngành cho các hệ đào tạo Sư phạm của nhà trường;- Giảng dạy các học phần NVSP (cấp chứng chỉ) cho các khóa đào tạo ngắn hạn của nhà trường;- Tham gia công tác rèn luyện NVSP cho học sinh, sinh viên; kĩ năng sống, xử lý các tình huống sư phạm, định hướng, hình thành và phát triển nghề nghiệp.- Hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, giúp sinh viên làm quen với công tác NCKH ở trường phổ thông, bước đầu hình thành các kĩ năng NCKH cho sinh viên.- Thực hiện các nhiệm vụ NCKH. Kết hợp với các đơn vị khác trong và ngoài trường NCKH, ứng dụng các kết quả nghiên cứu Tâm lý – giáo dục học vào thực tiễn.- Thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu học tập, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ, thâm nhập thực tế theo .- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban giám hiệu giao.III. Lịch sử thành lập và các thành tích đã đạt được 1. Lịch sử hình thành tổ Tổ Tâm lý - Giáo dục trường Cao đẳng Vĩnh Phúc có tiền thân là tổ Bộ môn chung được thành lập từ năm 1997 do nhà giáo Nguyễn Thị Phương Lan làm tổ trưởng. Năm học 2013-2014 Tổ Bộ môn chung được tách ra làm 2 đơn vị độc lập gồm : Tổ Lý luận chính trị và tổ Tâm lí giáo dục. Ngày 15 tháng 1 năm 2014 tổ Tâm lí giáo dục có quyết định thành lập và hoạt động độc lập.
Hiện nay tổ Tâm lí - giáo dục có 6 giảng viên tham gia giảng dạy ở 2 nhóm chuyên môn: Tâm lí giáo dục và Quản lí giáo dục , tổ có 1 NCS, 5 thạc sỹ , 6 giảng viên là đảng viên. Trải qua 20 năm xây dưng, trưởng thành và phát triển, đội ngũ các nhà giáo trong tổ ngày càng trưởng thành và vững mạnh. Trong suốt 20 năm qua Tổ tâm lí giáo dục đã vinh dự được đóng góp tâm huyết, sức trẻ và trí tuệ của mình, cùng với các Khoa, Phòng ,Tổ ,Trung tâm, các thế hệ nhà giáo, học sinh sinh - viên xây dựng nhà trường phát triển. 2. Các thành tích đã đạt được. a,Tập thể: Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực và cố gắng của tập thể giảng viên trong những năm học vừa qua, Tổ Tâm lí giáo dục đã vinh dự nhận được những phần thưởng cao quý:
- 08 lần đạt danh hiệu Tập thể Lao động suất sắc/
- 02 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
b,Cá nhân: - 13 lượt CBGV đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.
- 04 lượt CBGV nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
- 02 lượt CBGV được khen về Phong trào thi đua yêu nước 5 năm.
- 03 lượt CBGV đạt danh hiệu LĐTTXS tiêu biểu...
IV. Phương hướng và tôn chỉ hoạt động của đơn vị. - Tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên của tổ ngày càng vững mạnh , chuyên nghiệp, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển nguồn nhân lực trong giai đoạn mới hiện nay. Với mục tiêu hoạt động:
vì sự phát triển của nhà trường. - Thực hiện tốt nội quy , qui chế chuyên môn: lên lớp đủ, đúng giờ, có sự chuẩn bị chu đáo, giảng dạy nhiệt tình, trách nhiệm và chất lượng.
- Đổi mới phương pháp dạy học hiệu quả , phát huy tốt vai trò của sinh viên trong học tập ,góp phần hình thành năng lực nghề nghiệp cho sinh viên.
- Tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, viết tập bài giảng, sáng kiến kinh nghiệm, các lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức, tay nghề, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ. không ngừng tự học ,tự bồi dưỡng , trau rồi phẩm chất đạo đức nhà giáo.
- Tham gia các hoạt động và hỗ trợ các nhà trường phổ thông trong công tác giáo dục giáo dục kỹ năng sống , trải nghiệm sáng tạo cho học sinh.
- Tham gia tích cực các hoạt động do trường, công đoàn, đoàn thanh niên phát động , tổ chức. Chú trọng công tác xây dựng và phát triển Đảng
- Quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các giảng viên trong tổ.